Vietbank sẽ “số hoá” các sản phẩm ngân hàng truyền thống

Vietbank sẽ “số hoá” các sản phẩm ngân hàng truyền thống

Tin tức sự kiện    22/04/2019 09:18
Chia sẻ qua:
Tới đây, tất cả sản phẩm, dịch vụ của Vietbank sẽ được tích hợp đa tiện ích trong 1 giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng thông minh nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Việt Nam hiện có đến 84% trên 95 triệu dân tính đến cuối năm 2018 (theo TCTK) sử dụng internet, tương ứng gần 80 triệu người dùng. Do đó, Việt Nam được cho rằng đang bước vào kỷ nguyên của một cuộc cách mạng số. Trong đó, dịch vụ ngân hàng cũng không thể đứng ngoài cuộc trước làn sóng công nghệ này.
Ngân hàng số - Kế hoạch dài hơi
Ban lãnh đạo của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã có định hướng chiến lược rõ ràng và nhất quán trong việc tập trung phát triển ngân hàng theo mô hình ngân hàng số, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tận dụng xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của ngành ngân hàng.
Theo ông Hồ Phan Hải Triều, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối ngân hàng số của Vietbank, cho biết: “Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam hiện nay vẫn cần một kế hoạch dài hạn. Bởi hiện tại còn một số lượng lớn khách hàng vẫn quen sử dụng dịch vụ ngân hàng thông qua các kênh dịch vụ truyền thống nên Vietbank đã lựa chọn phương án đầu tư phát triển cho ngân hàng số song song với việc số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, tiến tới định hướng khách hàng chuyển sang dịch vụ không dùng tiền mặt”.
“Trong đó, Vietbank đặt trọng tâm chính là đầu tư phát triển bộ máy nhân sự có chuyên môn vững chắc về công nghệ để vận hành hệ thống hiện đại ngân hàng số Vietbank một cách an toàn và hiệu quả. Kết hợp với đầu tư phát triển khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng”, ông Triều nhấn mạnh.
Xác định chiến lược đầu tư cho con người là yếu tố quyết định thành công của chiến lược ngân hàng số trong tương lai. Vietbank đã thành lập Khối Dịch vụ Ngân hàng số với đội ngũ nhân sự có chuyên môn tốt, được đào tạo và cập nhật các kiến thức công nghệ hiện đại, chuyên trách phát triển, vận hành các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số có tính bảo mật cao, tốc độ nhanh để tung ra thị trường.
Công nghệ là số 1
Xác định phát triển ngân hàng số, Vietbank tập trung đầu tư vào ba mũi nhọn chính: Thay thế mới phần mềm ngân hàng lõi Corebanking của Finastra; Đầu tư mới hệ thống lõi cho Thẻ của Cardzone; Thay thế Internet banking bằng hệ thống DC (digital channel) mới.
Đồng thời, ngân hàng đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế như: Finastra, CISCO, VNPAY,… nhằm mang đến những ứng dụng tích hợp các chức năng, tiện ích đa dạng, phong phú cho khách hàng.
Chiến lược kết hợp sức mạnh công nghệ của các đối tác, đặc biệt trong đó có các công ty công nghệ tài chính (Fintech) giúp Vietbank có các giải pháp công nghệ thông minh phục vụ khách hàng như: tổng đài thông minh xác thực khách hàng trực tuyến (eKYC), ứng dụng thanh toán QR code trên điện thoại thông minh, thanh toán bằng thẻ phi tiếp xúc (contactless)…
Đặc biệt, Vietbank chú trọng tính bảo mật cao cho sản phẩm, dịch vụ, dùng tiêu chuẩn bảo mật PCI – DSS trong thanh toán thẻ, hỗ trợ chứng thứ số CA, Soft token cho các giao dịch tài chính… đem đến sự an tâm cho khách hàng.
Mở rộng hệ sinh thái cho sản phẩm, dịch vụ
Ngân hàng số sẽ đưa các sản phẩm truyền thống như: mở tài khoản, gửi, rút tiết kiệm, vay tiêu dùng, lên các kênh ngân hàng số đồng nhất (Mobile banking, Internet banking, website,…).
Rút ngắn các quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ ngân hàng hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng một cách tiện lợi và thỏa mái. Mang đến các tiện ích tối ưu, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng
Vietbank cũng chú trọng mở rộng hệ sinh thái cho các sản phẩm, dịch vụ bằng cách kết nối với các trường học, bệnh viện, các khu căn hộ, các hệ thống thanh toán giao thông công cộng, đem lại tiện ích tất cả trong 1 khi khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Vietbank.

Theo: https://bizlive.vn