Sau 8 tháng ra mắt, bộ đôi thẻ Techcombank Visa Eco đã thu hút được hơn 753.000 khách hàng mở thẻ, lan tỏa lối sống bền vững.
Gần 6 tháng nay, chị Lê Nhàn (TP HCM) chuyển sang đi làm bằng tàu Metro. Mỗi sáng, chị rảo bước ra ga gần nhà, chuyến tàu chưa đầy 15 phút đưa chị tới công ty, không khói bụi, không tiếng động cơ.
“Trước đây tôi đi xe máy, nhưng từ khi dùng thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco, vợ chồng tôi chuyển sang đi metro, vừa tiện, vừa giảm phát thải”, chị nói, rồi mở điện thoại cho xem mục “Tổng quan lượng khí thải” trong phần quản lý thẻ trên ứng dụng Techcombank Mobile, tính năng gắn liền với chiếc thẻ đã thay đổi thói quen di chuyển của hai vợ chồng.
Chị cho biết, ngoài gói di chuyển Metro, thẻ Eco còn giúp thanh toán thuận tiện, nhận ưu đãi từ các thương hiệu “xanh”, giúp mua sắm các sản phẩm organic, đồ ăn chay hoặc healthy tiện lợi, tiết kiệm hơn, phù hợp lối sống lành mạnh của gia đình.
Cách đó hơn 1.000 km, anh Lê Thông, chủ chuỗi Yoga & Fitness tại Hà Nội cũng tìm thấy điểm chung với thẻ Eco. Anh vốn dùng thẻ Classic, nhưng đổi sang thẻ thanh toán Eco vì thích thiết kế truyền cảm hứng, vật liệu làm từ nhựa tái chế và trải nghiệm giao dịch mượt mà trên ứng dụng.
“Một lần đi ăn với khách hàng là Giám đốc Nhân sự, tôi cho chị ấy xem ngay trên app cách thẻ tính toán và bù đắp CO2 từ giao dịch. Chị ấy ấn tượng đến mức áp dụng ý tưởng này vào hoạt động ESG của công ty”, anh kể.
Thẻ thanh toán và tín dụng Techcombank Visa Eco là bộ đôi thẻ xanh theo dõi dấu chân carbon đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ có hai phiên bản: thẻ vật lý làm từ 80% nhựa tái chế và thẻ phi vật lý trên ứng dụng Techcombank Mobile, cho phép người dùng kích hoạt, cài đặt thanh toán, truy vấn lịch sử giao dịch hoàn toàn số hóa. Khách hàng có thể liên kết thẻ với các ví điện tử như: Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay hoặc rút tiền không thẻ tại các ATM Techcombank trên toàn quốc.
Ngoài tiện ích công nghệ, chủ thẻ Eco còn được hưởng ưu đãi từ Techcombank Rewards, Techcombank Inspire và các đối tác xanh như Metro, nhà hàng chay, đồ ăn healthy trên GrabFood. Chính sự kết hợp này giúp bộ đôi thẻ ghi điểm trong mắt người dùng trẻ, đặc biệt là những người yêu lối sống bền vững. Chỉ sau 8 tháng, hơn 753.000 khách hàng sở hữu Eco đã bù đắp 157.000 kg CO2 thông qua các dự án năng lượng tái tạo, tương đương trồng 2.670 cây xanh. Sản phẩm cũng được vinh danh “Thiết kế Sản phẩm Bền vững” tại ESG Business Awards 2024.
Tác động của Eco không chỉ nằm ở con số hay giải thưởng, mà còn ở cách sản phẩm này truyền cảm hứng cho người dùng thay đổi lối sống bền vững hơn. Với Ngọc Anh (24 tuổi, TP HCM), thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco là động lực để cô điều chỉnh thói quen sống.
“Ban đầu mình dùng thẻ đăng ký khóa học để tận dụng ưu đãi tích điểm và đổi thành tiền để tiếp tục chi tiêu. Nhưng từ khi thấy rõ lượng phát thải từ hoạt động hàng ngày, mình ưu tiên đi Metro thay vì xe cá nhân để bảo vệ môi trường”, cô nói.
Theo Ngân hàng Thế giới, năm 2022, Việt Nam phát thải 344 triệu tấn CO2 một năm, xếp thứ 17 trên toàn cầu. Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết một người Việt trung bình phát thải khoảng 2,5 tấn CO2 mỗi năm. Con số này bao gồm lượng khí thải từ các hoạt động sản xuất, tiêu dùng và sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, ít người nhận ra rằng những lựa chọn thường nhật từ ly cà phê sáng, chuyến xe đi làm, đến bộ quần áo mới đều để lại dấu chân carbon.
Bà Nguyễn Vân Linh, Phó Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ Techcombank, cho biết bộ thẻ Eco được phát triển nhằm giúp khách hàng ý thức hơn về tác động môi trường từ mỗi giao dịch, đồng thời khuyến khích lối sống bền vững và bù đắp lượng carbon không thể tránh khỏi, qua đó góp phần vào mục tiêu chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Từ những thay đổi nhỏ trong thói quen di chuyển và tiêu dùng, bộ đôi thẻ xanh của Techcombank được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững trong cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của đất nước trong kỷ nguyên mới.
Câu chuyện hơn 750.000 khách hàng mở mới thẻ xanh Techcombank là minh chứng rõ rệt cho sự bùng nổ của xu hướng thẻ thông minh và giải pháp ngân hàng số.
Để đáp ứng nhu cầu in thẻ ngày càng tăng, các ngân hàng cần trang bị hệ thống máy in thẻ hiện đại, vừa đảm bảo tốc độ – chất lượng – bảo mật, vừa góp phần vào xu hướng phát triển bền vững.
👉 Tại Việt Nam, TBHP tự hào là nhà phân phối chính hãng các dòng máy in thẻ hàng đầu thế giới, đồng hành cùng ngân hàng và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số.


